หน้าแรก

 
  

 



สุขภาพคนไทย 2551
( อ่านรายงานทั้งหมด )

 



ThaiHealth 2008
( อ่านรายงานทั้งหมด )

 



การสาธารณสุขไทย 2548 - 2550
( อ่านรายงานทั้งหมด )

 



สุขภาพคนไทย 2550
( อ่านรายงานทั้งหมด )

 



ThaiHealth 2006
( อ่านรายงานทั้งหมด )

 



สุขภาพคนไทย 2549
( อ่านรายงานทั้งหมด )

 



ThaiHealth 2006
( อ่านรายงานทั้งหมด )

 



สุขภาพคนไทย 2548
( อ่านรายงานทั้งหมด )

 



ThaiHealth 2005
( อ่านรายงานทั้งหมด )

 



การสาธารณสุขไทย
2544 - 2547
( อ่านรายงานทั้งหมด )

 



Thailand Health Profile
2001 - 2004
( อ่านรายงานทั้งหมด )

 



การสำรวจสภาวะสุขภาพอนามัยของ
ประชาชนไทยโดยการตรวจร่างกาย
ครั้งที่ 3 พ.ศ. 2546 - 2547
( อ่านรายงานทั้งหมด )

 



สถานการณ์การแพทย์แผนไทย
การแพทย์พื้นบ้านและการแพทย์
ทางเลือก ประจำปี พ.ศ. 2548 - 2550
( อ่านรายงานทั้งหมด )

 













สื่อ เซ็กซ์ ผู้หญิง และการสมยอม!!!


 

             มีคนตั้งข้อสังเกตว่ายุคนี้สังคมไทยกลายเป็นสังคมบ้ากาม เซ็กส์ขึ้นสมองไป
แล้ว เพราะจะหันไปทางหนก็เต็มไปด้วยสิ่งยั่วยวนทางเพศ ข้อสังเกตนี้มีเหตุผลอยู่มากทีเดียว และสื่อเองก็ได้ใช้ประโยชน์จากการใช้แรงดึงดูดทางเพศนี้มาแปรเปลี่ยนให้เป็น
ธุรกิจด้วยเช่นกัน

             จะเห็นได้ว่าสังคมไทยยุคใหม่คำนึงถึงการมีชื่อเสียง เพื่อจะได้ใช้เป็นใบเบิก
ทางต่อเงิน หาหนทางให้เป็นคนดังของสังคม ดังนั้นอาชีพดารานักแสดง นักร้อง จึงกลายเป็นที่ได้รับความนิยมของคนยุคใหม่

             ทางด้านสื่อสิ่งพิมพ์เอง แนวโน้มที่จะใช้เซ็กส์โดยเฉพาะผู้หญิงมาเป็นเครื่องมือในการขายก็มีสูงขึ้น นิตยสารที่สามารถอ่านได้ทั้งเพศชายและเพศหญิง ประเภทหนังสือโป๊แบบอ่อนๆ ก็เพิ่มจำนวนมากขึ้น ผู้หญิงเองให้การยอมรับและให้การสนับสนุน ทั้งเป็นผู้ซื้อและเป็นแบบให้ถ่ายภาพหวือหวาอย่างเต็มใจ และดูเหมือนว่าผู้หญิงจะเป็นฝ่ายวิ่งเข้า
หาสื่อประเภทนี้เองด้วยซ้ำ

             เมื่อมีคนยอมรับ สื่อก็มีการแข่งขันมากขึ้น ทำให้ผู้ผลิตพยายามแบ่งกลุ่มให้ตรงเป้าหมาย แม้กระทั่งหนังสือที่มีผู้อ่านเป็นกลุ่มนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย ก็ยังใช้ความเซ็กส์ซี่ในคราบนักศึกษาหญิง ประเภทเสื้อขาวรัดติ้ว กระโปรงสั้นแบบมินิสเกิร์ต ใช้ความยั่วยวนทางเพศในเครื่องแบบมาเป็นจุดขายมากกว่าเนื้อหาในนิตยสาร

             ขณะเดียวกันสื่อหลักอย่างหนังสือพิมพ์รายวัน ก็นำเสนอภาพหวือหวาของดารานักแสดงทุกวันอาทิตย์ ไม่ต่างจากหนังสือพิมพ์รายสามวันหรือรายสัปดาห์มากนัก ส่วนใหญ่ภาพดังกล่าวมีที่มาจากนิตยสารแฟชั่น ถือเป็นการสมประโยชน์กันทั้งสองฝ่าย เพราะต่างก็ต้องการยอดขายเหมือนกัน

             เซ็กส์ ผู้หญิงและแรงดึงดูดทางเพศ ยังคงเป็นจุดขายที่ได้ผลกับทุกสื่อ และ
ผู้หญิงก็ไม่ได้ตกเป็นเหยื่ออีกต่อไป หากแต่พวกเธอมีอิสระที่จะเลือกทำหรือไม่ทำก็ได้
ทั้งสื่อและผู้ที่ลงอยู่ในสื่อต่างก็ได้ประโยชน์จากกันและกัน พร้อมๆ แนวโน้มที่เพิ่มสูงขึ้น โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบทางสังคมว่าจะมีอะไรตามมาบ้าง แนวโน้มเช่นนี้ผู้ชายควรดีใจ หรือเศร้าใจกันดี?






ขอขอบคุณข้อมูลจาก
ที่มา :  http://www.kapook.com/hilight/xfile/n1102.html
 ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต




 












หน้าแรก | เกี่ยวกับแผนงาน | เครือข่ายและกิจกรรม | ผลผลิตและรายงาน | ข้อมูลสถิติ | การจัดการความรู้ | หน่วยงาน | ติดต่อแผนงาน | เจ้าหน้าที่ดูแลระบบ
แนะนำแผนงาน | ข่าวกิจกรรม | เกาะติดกิจกรรมเด่น | หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง | ผลผลิตและรายงาน| รายงานสุขภาพ| ก้าวใหม่กับ HISO | สถานการณ์สุขภาพประเทศไทย
การวิเคราะห์สถานการณ์สุขภาพ | สถานการณ์ข่าวสุขภาพ | เรื่องเล่าข่าวสุขภาพ | สื่อข้อมูลสุขภาพ | แบบสำรวจสุขภาพ | webbord | คำถามที่พบบ่อย | สมุดเยี่ยมชม | บริการข้อมูล