|
|
|
กรุงเทพธุรกิจ [ วันที่ 10/09/2562 ] |
|
|
|
|
รพ.ชลบุรีนำร่องใช้ แอพ จัดคิวบริการ-ร่นเวลารอ |
|
|
|
|
กรุงเทพธุรกิจ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขแนะนำแอพพลิเคชั่น "CBH PLUS" เพิ่มความสะดวกผู้รับบริการ เช็คสิทธิการรักษา-จองคิว-บอกคิว เรียลไทม์-ชำระเงินผ่านแอพเป็นแห่งแรกของประเทศไทย เชื่อช่วยลดความ แออัด พร้อมร่นระยะเวลาการรอคอยได้อีกด้วย
วานนี้ (9 ก.ย.) ที่โรงพยาบาลชลบุรี จ.ชลบุรี นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังเปิดตัวแอพพลิเคชั่น "CBH PLUS" เป็นความร่วมมือระหว่างโรงพยาบาลชลบุรีและธนาคารกสิกรไทย จำกัด ว่าโรงพยาบาลชลบุรีได้นำนวัตกรรมและเทคโนโลยี มาใช้เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ สู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข
ความร่วมมือในการพัฒนาแอพ "CBH PLUS" นี้ช่วยเพิ่มความสะดวกประชาชนผู้รับบริการ อาทิ ระบบจองคิวและบอกคิวที่อัพเดทสถานะแบบเรียลไทม์ ทำให้ผู้ป่วยใช้เวลาไปทำภารกิจอื่นก่อนถึงเวลาตรวจได้ แจ้งเตือนนัดหมายพบแพทย์ ระบบชำระเงิน ข่าวสารทางสุขภาพ ระเบียนสุขภาพเข้าถึงประวัติทางการแพทย์ได้ทุกที่ทุกเวลา และเป็นแอพพลิเคชั่นโรงพยาบาลแห่งแรกที่เชื่อมต่อฐานข้อมูลของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ซึ่ง ผู้ป่วยตรวจสอบสิทธิการรักษาพยาบาลได้ทั้ง 3 ระบบ ได้แก่ สิทธิหลักประกันสุขภาพ (บัตรทอง) สิทธิประกันสังคม และสิทธิสวัสดิการ การรักษาพยาบาลของข้าราชการ
นายสาธิต กล่าวต่อว่า ความร่วมมือกัน พัฒนาระบบคิวนี้ทำให้ผู้ป่วยสามารถจองคิว การรักษาได้ด้วยตนเอง ใช้งานได้จริงผ่านช่องทางแอพพลิเคชั่นบนมือถือ ตอบโจทย์ปัญหาลดความแออัด ลดระยะเวลารอคอยของผู้ป่วยที่มารับบริการ ช่วยเพิ่ม ประสิทธิภาพการจัดการ สนับสนุนการทำงานของบุคลากรและเพิ่มคุณภาพบริการซึ่งเป็นประโยชน์ในการดูแลรักษาและส่งต่อ ตั้งเป้าให้โรงพยาบาลชลบุรีเป็นโรงพยาบาลต้นแบบ
สำหรับแอพพลิเคชั่น "CBH PLUS" เป็นแอพพลิเคชั่นนำร่องในโรงพยาบาลชลบุรี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลชั้นนำของภาคตะวันออก มีผู้ป่วยเข้ารับบริการจำนวน 1,050,297 คนต่อปี ผู้ป่วยนอกเข้ารับบริการเฉลี่ยมากกว่า 4,000 รายต่อวัน และอนาคตจะสามารถเชื่อมต่อเพื่อรองรับการให้บริการที่ครอบคลุมโรงพยาบาลทุกแห่งในจังหวัดชลบุรีต่อไป |
| | |
|
| |