 |
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ [ วันจันทร์ ที่ 5 เดือน ตุลาคม 2552 ] |
|
| กินหวานอาจเป็นคนดุ ทำให้เด็กขาดความอดทนเกิดความหุนหัน |
นักวิทย์ฯ ม.คาร์ดิฟฟ์ พบว่า หากเลี้ยงด้วยการให้กินของหวานๆ มากทุกวัน อาจจะโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่นิยมความรุนแรง เมื่ออายุ 34 ปี...
นักวิจัยเมืองผู้ดีอังกฤษกล่าวเตือนว่า เด็กที่ถูกเลี้ยงโดยให้กินขนมหวาน และช็อกโกแลตทุกวัน อาจโตขึ้นกลายเป็นคนดุ
นักวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยคาร์ดิฟฟ์ ได้ศึกษาผลของอาหารที่ใช้เลี้ยงเด็ก กับพฤติกรรมรุนแรงในผู้ใหญ่ขึ้นเป็นครั้งแรก โดยศึกษาจากผู้คน 17,500 คน ได้พบวี่แววว่าเด็กวัย 10 ขวบ ที่ถูกเลี้ยงด้วยขนมหวานทุกวัน อาจจะโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่นิยมความรุนแรง เมื่ออายุ 34 ปี
นักวิจัยมีความเห็นว่า อาจเป็นเพราะคนเหล่านี้ ไม่รู้จักอดทน แต่ผู้เชี่ยวชาญบางคนเห็นว่า อาจจะเป็นเพราะเด็กที่มีปัญญาเหล่านั้น โดนถูกเลี้ยงด้วยการให้กินของหวานๆ มากขึ้น ซ้ำบางคนก็เห็นว่า ผู้ใหญ่ก็อาจติดของหวาน เนื่องจากส่วนผสมบางอย่างได้ ซึ่งอาจมีส่วนส่งเสริมให้ผู้ใหญ่เกิดความก้าวร้าวได้เหมือนกัน
ผลการศึกษาซึ่งรายงานในวารสาร "จิตวิทยาอังกฤษ" กล่าวว่า ดร.ไซมอน มัวร์ หัวหน้านักวิจัยอธิบายว่า "การให้เด็กกินขนมหวานและช็อกโกแลตประจำ อาจทำให้เด็กเลิกเรียนรู้ที่จะรู้จักรอคอย ในสิ่ง ที่ตนอยากได้ และหันเหไปหาการหุนหันพลันแล่น ซึ่งใกล้ชิดกับการพาลเกเรมาก" และบอกเสริมว่า "ให้ ลองคิดแก้โดยปรับปรุงอาหารการกินของเด็กดูบ้าง อาจจะช่วยยกระดับสุขภาพและลดความก้าวร้าวลงได้".
| |
|
|
|
 |
| |