Follow us      
  
มาเป็นสาวสุขภาพดีกันเถอะ

สุขภาพดีเริ่มต้นได้ด้วยตัวคุณ ไม่จำเป็นต้องไปหาซื้ออาหารชั้นเลิศแต่อย่างใด เพียงคุณทำตามเทคนิค 15 ข้อที่เรานำมาฝากวันนี้ รับรองว่าจะมีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์แน่นอน

เดิน 30 นาทีต่อวัน ช่วยเผาผลาญแคลอรีและช่วยลดความดันเลือด ถ้าหากมีเวลาลองบริหารหัวใจด้วยวิธีการว่ายน้ำ 2-3 รอบสระ จะทำให้ร่างกายของคุณรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า

ทานขอบขนมปัง มีรายงานการวิจัยออกมาแล้วว่า ขอบขนมปังมีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าเนื้อนุ่ม ๆ ถึง 8 เท่า ช่วยป้องกันโรคมะเร็งได้ดีมากค่ะ

ทานบลูเบอร์รี่ แนะนำว่าให้เป็นผลที่สดนะคะ จะช่วยป้องกันโรคสมองชราภาพได้ดีทีเดียว

ควบคุมอาหารอย่างต่อเนื่อง และไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณมาก ๆ เพราะจะทำให้ระบบร่างกายรวนไปหมด

ป้องกันผิวจากแสงแดด ถ้าเป็นไปได้ให้หลีกเลี่ยงการออกแดดเป็นเวลานาน เพราะจะทำให้ผิวหนังถูกแดดเผา ควรทาครีมกันแดดก่อนออกแดด 20 นาที และควรทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมง

ทานแอปเปิ้ลทุกวัน หรือทานน้ำแอปเปิ้ล 100% ปริมาณ 300 มิลลิลิตร เพื่อช่วยป้องกันคอเลสเตอรอล

อย่าหักโหมงานหนัก เพราะการทำงานหนักเกิน 60 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ จะทำให้ความเสี่ยงต่อโรคเบาหวานชนิดที่ 2 เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า

ผ่อนคลายจิตใจ ลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ และโรคเส้นเลือดในสมองแตกด้วยการฟังดนตรีคลาสสิคเป็นวิธีการที่ดี

ทานของที่มีประโยชน์ ทั้งผักและผลไม้ ถั่วหรือพืชนานาชนิด รวมทั้งเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน เช่น ปลา ช่วยป้องกันโรคเบาหวานชนิดที่ 2

ทานข้าวโพดหวาน ช่วยป้องกันโรคหัวใจและโรคมะเร็ง

ทานผลไม้สดแทนขนมหวาน ช่วยลดปริมาณน้ำตาล แถมยังทำให้ร่างกายสดชื่น และกระตือรือร้น เติมพลังให้คุณมีแรงทำงานขึ้นมาได้นะ

กลิ่นมะลิ หาอโรม่าหรือดอกมะลิมาวางไว้บริเวณหัวนอนคุณค่ะ จะช่วยให้คุณไม่รู้สึกกระวนกระวาย และหลับสบายตลอดคืน

หลีกเลี่ยงอาหารขยะ อาหารประเภทจังก์ฟู้ดส์ที่อุดมไปด้วยไขมันเลิกทานได้แล้วค่ะ ไม่มีประโยชน์แถมยังทำให้อ้วนอีกด้วยนะ

บีบนวดไหล่ 15 นาที หากมีน้ำมันหอมระเหยชโลมด้วยก็ยิ่งดีใหญ่ พร้อมกับการเปิดเพลงคลอเบา ๆ จะช่วยลดความเครียดและความกระวนกระวายลงไปได้

สุดท้ายนี้แนะนำให้สาว ๆ จดบันทึกประจำวัน จดจำเรื่องราวดี ๆ ในแต่ละวัน ซึ่งจะสามารถช่วยยระดับอารมณ์ให้ดีขึ้นนั่นเองค่ะ

 



ข่าวสารและบทความดีๆจาก : Woman's Story

 
pageview  716864    
สำนักงานพัฒนาระบบข้อมูลข่าวสารสุขภาพ Health Information System Development Office (HISO)
ห้อง A3 ชั้น 3 อาคาร 4Plus Buiding เลขที่ 56/22-24 ซอยงามวงศ์วาน 4 ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000
Tel : 02-5892490-2 Fax : 02-5892493 www.healthinfo.in.th
 
© Health Information System Development Office (HISO) . All Rights Reserved